ต่อชีวิตของคุณด้วยไดเอทนี้

หลายคนคงอยากลดความอ้วนก่อนที่จะถึงวันคริสต์มาสและปีไหม่ ขณะที่มีคนบอกว่าการลดอาหารเป็นทางที่ดีที่สุด การที่เราเปลี่ยนอาหารที่เรากินก็สามารถที่จะช่วยได้เหมือนกัน อาหารของหลายประเทศได้รับการพิสูจน์แล้วว่าดีต่อสุขภาพมากกว่าหาอารทอดหรืออาหารสำเร็จรูป ไดเอทของเอเชียจะเป็นที่นิยมมากกว่า แล้วเมื่อเร็วๆนี้ก็ถูกพิสูจน์แล้วว่าทำไมคนถึงชอบไดเอทแบบนี้ที่สุด อาหารญี่ปุ่นอยู่ที่อันดับที่ 5 ของอาหารที่ดีต่อสุขภาพที่สุดของโลก อาหารญี่ปุ่นไม่ใช่แค่ดีต่อสุขภาพแต่ยังสามารถที่จะต่อชีวิตให้ได้อีกค่ะ

ตามที่สำนักงานสถิติแห่งชาติได้กล่าวไว้ เราสามารถที่จต่อชีวิตัวเองด้วยการกินอาหารญี่ปุ่นเพราะว่าอาหารญี่ปุ่นมีทั้งปลาดิบ ผักและชาเขียว แล้วเขาทำได้อย่างไร?

ด้วยการกินมื้ออาหารที่มีแคลอรี่ต่ำและกินน้อยนั่นเองค่ะ สูตรอาหารที่ทำได้ง่ายๆอันหนึ่งของประเทศญี่ปุ่นก็คือซุปมิโซะ (ซุปเต้าเจี้ยว) ค่ะ ซุปมิโซะเป็นอาหารดั้งเดิมของประเทศญี่ปุ่นแล้วก็ทำได้ง่ายมากถ้ามี มิโซะ (เต้าเจี้ยว) นี่คือสูตรที่พวกเราทำเองค่ะ แล้วก็มีส่วนผสมที่เราซื้อจากซูเปอร์มาร์เก็ตใกล้บ้านที่อังกฤษแต่ว่าถ้าคุณอยู่ที่ประเทศภายในเอเชีย ส่วนผสมพวกนี้น่าจะหาซื้อได้ง่ายจากซูเปอร์มาร์เก็ตใกล้บ้านเช่นกันค่ะ

ซุปมิโซะกับไก่และบะหมี่

ซุปเต้าเจี้ยว

ส่วนผสม:

http://www.waitrose.com/shop/DisplayProductFlyout?productId=139950




อกไก่ (ไม่จำเป็นค่ะ แล้วแต่คุณ)
 

วิธีทำ:

1. ใส่น้ำ 500มล ลงไปในหม้อ หั่นไก่แบบลูกเต๋าแล้วก็ใช้น้ำนี้ต้มค่ะ

2. ระหว่างที่รอก็ปอกแครอทแล้วก็หั่นเป็นชิ้นบางๆค่ะ แล้วก็หั่นต้นหอมด้วย
3. ตอนที่ไก่สุกก็ตักออกเลยค่ะ ตอนนี้คุณสามารถเปลี่ยนน้ำไหม่หรือใช้น้ำนี้ทำซุปค่ะ ถ้าใช้น้ำนี้ซุปจะมีรสชาติไก่มากขึ้น แล้วถ้าต้องการก็เพิ่มน้ำด้วยนะค่ะ
4. เลือกใช้ปริมาณมิโซะที่เหมาะสมเพื่อที่จะเข้ากับปริมาณน้ำค่ะ เอามิโซะที่จะใช้ใส่ลงไปในถ้วยแล้วก็เอาน้ำจากหม้อใส่ผสมลงไป เอาช้อนคนจนไม่มีก้อนแล้วก็เทลงไปในหม้อเลยค่ะ เราทำแบบนี้เพื่อที่จะได้ไม่มีก้อนมิโซะอยู่ที่ก้นหม้อนั่นเอง
5. คนมิโซะกับน้ำที่อยู่ในหม้อ แล้วก็ใส่แครอทกับไก่ลงไปค่ะแล้วทิ้งให้ต้ม 2-3 นาที
6. หลังจากนั้นก็ใส่เส้นบะหมี่ลงไปค่ะ แล้วแต่ว่าใช้เส้นแบบไหนต้องระวังไม่ให้มันอืดด้วยนะค่ะ
7. ระหว่างที่รอให้เส้นบะหมี่สุก ก็หั่นเต้าหู้แบบลูกเต๋าแล้วก็ใส่ลงไปค่ะ มันจะดีกว่าถ้าใส่เป็นสิ่งสุดท้ายเพื่อที่มันจะได้ไม่แตกตอนคนหรือตอนใส่ส่วนผสมอืนๆค่ะ
8. สุดท้ายแล้ว คุณสามารถที่จะใส่ต้นหอมลงไปตอนนี้หรือไม่ก็โรยไปบนหน้าของซุปค่ะ

คุณสามารถอ่านสูตรอาหารญี่ปุ่นเพิ่มได้ที่: http://nlovecooking.com/
 อ้างอิง: http://metro.co.uk/2014/06/30/iceland-has-the-worlds-best-diet-but-its-bad-news-for-the-uk-4781913/
http://www.independent.co.uk/life-style/health-and-families/health-news/japanese-womens-healthy-diet-is-the-key-to-a-long-life-study-suggests-9286634.html

ผู้เขียน: : สุญาณีและแอนเจล่า
ผู้แปลภาษา:: สุญาณี


ติดตามบล็อกของเราเพื่อที่จะอ่านสูตรง่ายๆแบบนี้อีกนะค่ะ แล้วก็ช่วยติดตามเฟซบุ๊กและไอจีของเราด้วยนะค่ะ

สินค้าแนะนำ: 
นี่คือสินค้าที่เราแนะนำสำรับลุกนี้ค่ะ…


© Copyright OneBeautyy

Comments

Popular Posts